SEO Mẹo Đối với người mới bắt đầu - 15 cách để Google tăng cường trang web của bạn - Trung Seo Master & Master Reliablesoft

trungusaorder.vn@gmail.com https://vaytinchapbanks.com

Hot

Post Top Ad

Đường dẫn nhanh 1. Tiếp thị trực tuyến không phải là chế độ quân chủ 2. Quá nhiều nội dung 3. Giới thiệu về Google 4. Vai trò của SEO 5. SEO kỹ thuật 6. Off-Page SEO 7. Xây dựng liên kết 8. Happy tìm kiếm và tín hiệu người dùng 9. Chasing # 1 xếp hạng 10. Giao thông không phải lúc nào bạn cần 11. Liên kết ngoài 12. SEO không thể hiển thị kết quả tức thì 13. Các chuyên gia của Google sẽ không nói cho bạn (tất cả) sự thật 14. SEO không thể là 'một kích thước phù hợp với tất cả' 15. Quy trình SEO 16. Giới thiệu về từ khóa 17. Mối quan hệ và truyền thông trong SEO 18. Số lượng phù hợp 19. Về mọi thứ khác

Wikipedia

Kết quả tìm kiếm

Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

SEO Mẹo Đối với người mới bắt đầu - 15 cách để Google tăng cường trang web của bạn

SEO Mẹo Đối với người mới bắt đầu - 15 cách để Google tăng cường trang web của bạn

Mẹo SEO dành cho người mới bắt đầu
Là người mới bắt đầu để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), bạn cần phải hiểu rằng không có cách kỳ diệu để xếp hạng trang web của bạn trong trang đầu tiên của Google, Bing hoặc Yahoo.
Công cụ tìm kiếm được điều chỉnh bởi các thuật toán phức tạp và phải mất rất nhiều thời gian và công sức để 'thuyết phục' chúng rằng trang web hoặc trang web của bạn xứng đáng là một trong những vị trí hàng đầu.
Tuy nhiên, có một số quy tắc bạn có thể làm theo để tối ưu hóa trang web của bạn và cung cấp cho các bot của công cụ tìm kiếm các tín hiệu cần thiết.
Trong khi các trang web được thả nổi với lời khuyên SEO và tư vấn, hầu hết các bài viết nói về SEO ở cấp độ lý thuyết và không phải là cách SEO có thể được áp dụng trong thực tế .
Theo tôi, đây là lý do tại sao hầu hết các chủ sở hữu trang web bị nhầm lẫn và họ từ bỏ SEO hoặc đơn giản là không nhận được kết quả mong đợi.
Những gì bạn sẽ đọc trong bài đăng này là tư vấn SEO hoạt động. Tôi đã thử nghiệm chiến lược này qua nhiều năm trên một số trang web với kết quả đáng chú ý.
Dưới đây là tóm tắt các mẹo SEO quan trọng nhất:
  1. Tối ưu hóa tiêu đề trang và mô tả thẻ meta của bạn
  2. Tạo URL thân thiện với SEO
  3. Thêm menu đường dẫn vào các trang nội bộ của bạn
  4. Thêm liên kết nội bộ vào nội dung của bạn
  5. Sử dụng tiêu đề và tùy chọn định dạng để giúp các trang của bạn dễ đọc hơn
  6. Tùy chỉnh trang 404 của bạn
  7. Tối ưu hóa hình ảnh của bạn
  8. Cải thiện tốc độ trang của bạn
  9. Nhận backlinks từ các trang web khác
  10. Đảm bảo rằng trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động
  11. Tạo sơ đồ trang web XML và Sơ đồ trang web dành cho người dùng
  12. Cải thiện chất lượng nội dung của bạn
  13. Cập nhật trang web của bạn bằng nội dung mới
  14. Kiểm tra các liên kết bị hỏng
  15. Sử dụng công cụ quản trị trang web và phân tích của Google
Tất nhiên có nhiều thứ khác bạn có thể làm để giúp trang web của bạn đạt được thứ hạng tốt hơn, nhưng các mẹo SEO được trình bày bên dưới sẽ cung cấp cho bạn một khung vững chắc và đáng tin cậy an toàn 100% (tức là không chịu bất kỳ rủi ro nào khi nhận được Hình phạt của Google) và trên tất cả, nó hoạt động.
Ngoài các mẹo, tôi đã thêm các ví dụ thực tế từ hai trang web mà tôi đã thực hiện công việc SEO, để giúp bạn hiểu cách áp dụng các nguyên tắc trên trang web hoặc blog của riêng bạn.

1. Tiêu đề trang và mô tả

Tiêu đề trang
Tiêu đề trang là một khía cạnh rất quan trọng của SEO và đây là lý do tại sao nó là mục đầu tiên trong danh sách của tôi.
Những phát hiện của tôi trong vài tháng qua cho thấy rằng tiêu đề trang quan trọng hơn bao giờ hết đối với Google SEO.
Các đặc điểm quan trọng nhất của tiêu đề trang được tối ưu hóa là:
  • Mỗi trang cần phải có tiêu đề trang duy nhất mô tả chính xác nội dung của trang.
  • Hãy ngắn gọn và mô tả.
  • Giúp người dùng hiểu nội dung của trang
Tiêu đề trang chủ: Tiêu đề cho trang chủ của bạn có thể bao gồm tên trang web / doanh nghiệp của bạn và các thông tin quan trọng khác như vị trí thực của doanh nghiệp của bạn hoặc có thể là một vài trọng tâm hoặc dịch vụ chính của nó.
Ví dụ:
Ví dụ về Tiêu đề trang chủ
Ví dụ về Tiêu đề trang chủ
Tiêu đề bài đăng / trang khác:
Tiêu đề của các bài đăng / trang khác trên trang web của bạn phải mô tả chính xác trang đó là gì và thu hút người tìm kiếm.
Ví dụ về tiêu đề trang
Ví dụ về tiêu đề trang
Sự miêu tả
Thẻ meta mô tả trang cũng rất quan trọng. Nó cung cấp cho người dùng, Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt về nội dung của trang.
Google có thể chọn hiển thị nội dung bạn nhập vào mô tả dưới dạng đoạn trích cho trang của bạn hoặc có thể quyết định sử dụng một phần nội dung trên trang của bạn.
Nói cách khác, nó không có nghĩa là những gì bạn viết trong phần mô tả sẽ hiển thị trong đoạn mã.
Hướng dẫn viết mô tả meta tốt là:
  • Luôn cung cấp mô tả duy nhất cho tất cả các trang, bài đăng, sản phẩm của trang web của bạn.
  • Giữ kích thước từ 140-150 ký tự.
  • Tránh lặp lại tiêu đề trong phần mô tả
  • Không thêm quá nhiều từ khóa
  • Hãy thử sử dụng mô tả như một cách để 'quảng cáo' trang của bạn với người đọc để họ nhấp vào tiêu đề của bạn và truy cập trang.
Bạn có thể xem ví dụ bên dưới về cách tôi sử dụng thẻ mô tả trên trang Khóa học SEO của mình .
Ví dụ mô tả meta
Ví dụ mô tả meta

2. Cấu trúc liên kết vĩnh viễn

Cấu trúc liên kết vĩnh viễn là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả định dạng URL cho các trang (danh mục / thẻ) hoặc các bài đăng riêng lẻ của một trang web.
Nó được hiển thị trong thanh địa chỉ trình duyệt và trong kết quả tìm kiếm (bên dưới tiêu đề trang).
URL thân thiện với SEO
URL thân thiện với SEO
Hướng dẫn về URL thân thiện với SEO
  • Làm cho các url trở nên đơn giản và dễ hiểu đối với các công cụ tìm kiếm và người dùng
  • Sử dụng dấu gạch nối '-' để tách các từ tạo thành url
  • Tránh các url dài với thông tin không cần thiết
  • Sử dụng các từ mô tả nội dung của trang nhưng tránh nhồi nhét từ khóa
Ví dụ về cấu trúc url BAD
  • http://www.example.com/UK/123213/5005.html
  • http://www.example.com/socialmedianews
  • http://www.example.com/id=7&sort=A&action=70
Ví dụ về cấu trúc url GOOD
  • http://www.example.com/social-media-news
  • http://www.example.com/2002/12/social-media-news

3. Đường dẫn

Đảm bảo rằng bạn có đường dẫn trên tất cả các trang nội bộ của mình. Đường dẫn là một tập hợp các liên kết ở đầu trang hỗ trợ điều hướng. Nếu bạn đang sử dụng WordPress có rất nhiều plugin miễn phí để tạo ra một đường dẫn.
Ví dụ về Breadcrumb Menu
Ví dụ về Breadcrumb Menu

 4. Liên kết nội bộ

Khi chúng ta nói về các liên kết nội bộ, chúng tôi có nghĩa là các liên kết trong một trang trỏ đến các trang khác trong trang web tức là không phải các liên kết bên ngoài.
Trong ví dụ bên dưới, khi bạn nhấp vào liên kết có neo “tăng cường độ”, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang có trong trang web để tìm hiểu thêm thông tin về cách tăng cường độ tập thể dục.
Ví dụ về Liên kết nội bộ
Ví dụ về Liên kết nội bộ
Liên kết nội bộ là một yếu tố rất quan trọng cho SEO trang web nhưng vẫn còn nhiều chủ sở hữu trang web không sử dụng nó một cách chính xác. Các quy tắc để làm theo các liên kết nội bộ rất đơn giản:
  • Liên kết các bài viết liên quan với nhau bằng cách sử dụng văn bản neo từ khóa hoặc bằng cách sử dụng tiêu đề bài viết đầy đủ.
  • Đảm bảo rằng các liên kết hữu ích cho cả người dùng và dễ hiểu bởi các công cụ tìm kiếm.
  • Không chỉ tạo liên kết cho công cụ tìm kiếm. Liên kết nội bộ sẽ giúp người dùng điều hướng trang web tốt hơn.
  • Không sử dụng các cụm từ như 'nhấp vào đây' hoặc '[..]' để liên kết nội bộ.
  • Đừng lạm dụng nó. Một vài liên kết nội bộ trên mỗi trang là đủ (tạo nhiều hơn nếu thực sự cần thiết)
Gợi ý chuyên nghiệp: Không phải lúc nào cũng liên kết các bài đăng cũ từ các bài đăng mới nhưng mỗi vài tuần trở lại và liên kết các bài đăng mới hơn từ các bài đăng cũ hơn.
Nó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng để làm đặc biệt là nếu bạn có rất nhiều bài viết nhưng nó là một công cụ rất có giá trị cho SEO trên trang web .

5. Định dạng văn bản và sử dụng H1, H2 và H3

Không chỉ xuất bản văn bản trên trang web của bạn mà không làm một số định dạng cơ bản trước tiên. Điều này không tốt cho trải nghiệm người dùng và hoạt động chống lại nỗ lực SEO của bạn.
Nguyên tắc chung để định dạng bài đăng hoặc trang trên trang web của bạn:
  • Sử dụng thẻ H1 cho tiêu đề bài đăng của bạn
  • Sử dụng thẻ H2 cho các tiêu đề chính của bài đăng của bạn.
  • Sử dụng BOLD và Nghiêng để thu hút sự chú ý của người dùng
  • Không sử dụng thẻ H2 cho tất cả các tiêu đề của bạn
  • Viết các đoạn nhỏ
  • Sử dụng kích thước phông chữ dễ đọc
Khi định dạng bài đăng của bạn luôn ghi nhớ trải nghiệm người dùng. Người dùng có thể xác định các phần chính của bài đăng của bạn (thẻ H2) chỉ bằng cách xem trang không? Văn bản có dễ đọc trên tất cả các thiết bị (điện thoại thông minh, Apple iPad, máy tính bảng Android, v.v.) không?
Đặt văn bản làm tiêu đề 1
Đặt văn bản làm tiêu đề 1

6. Trang 404

SEO là cải thiện trải nghiệm người dùng và trang 404 phù hợp đóng góp vào mục tiêu đó.
Trang 404 là trang được hiển thị khi người dùng đang tìm kiếm một trang trên trang web của bạn không tồn tại hoặc nhập sai URL hoặc theo một liên kết bị hỏng. Khi trang 404 không được định cấu hình, trang trông như sau:
Trang 404 mặc định
Trang 404 mặc định
Điều này không hữu ích cho người dùng và tác động tiêu cực đến trải nghiệm người dùng.
Trang 404 được định cấu hình đúng sẽ:
  • Cung cấp một số thông tin cho người dùng về những gì đã xảy ra thay vì hiển thị "Không tìm thấy"
  • Có thiết kế phù hợp với phần còn lại của trang web
  • Cung cấp các tùy chọn cho người dùng để điều hướng đến các trang khác của trang web.
Đây là trang 404 của tôi trông như thế nào: 
Trang 404 tùy chỉnh
Trang 404 tùy chỉnh

7. Tối ưu hóa hình ảnh

Hình ảnh là cần thiết để nâng cao trải nghiệm người dùng nhưng không nên cẩn thận để tạo các hiệu ứng phụ khác như các vấn đề với tốc độ tải trang hoặc phản hồi chậm.
Vai trò của hình ảnh trong SEO
Tầm quan trọng của hình ảnh trong SEO
Nếu bạn quyết định sử dụng hình ảnh, hãy nhớ những điều sau:
  • Sử dụng Alt Text để mô tả hình ảnh. Bạn có thể thêm từ khóa nhưng đừng lạm dụng nó.
  • Sử dụng từ khóa trong tên tệp hình ảnh (được phân tách bằng dấu gạch ngang). Tránh sử dụng tên tập tin như image1.jpg hoặc person1.jpg. Thay vào đó, hãy sử dụng các tên có ý nghĩa với dấu gạch ngang. Ví dụ: woman-working-out.jpg
  • Giữ tất cả các tệp hình ảnh trong một thư mục chuyên dụng trong trang web của bạn, ví dụ: www.mydomain.com/images/
  • Tối ưu hóa kích thước hình ảnh. Kích thước của hình ảnh (KB) càng nhỏ, trang web của bạn sẽ tải nhanh hơn.
Đọc thêm: Hình ảnh SEO

8. Tốc độ trang

Google đã đề cập nhiều lần rằng tốc độ trang là yếu tố xếp hạng và nhiều quản trị viên web không tối ưu hóa tốc độ trang web của họ. Mục tiêu của họ (Google) là cung cấp cho người tìm kiếm những kết quả chính xác nhất theo cách nhanh nhất có thể.
Đó là chắc chắn rằng tốc độ trang (như là một yếu tố xếp hạng) sẽ đạt được tầm quan trọng hơn trong vài năm tới.
Tỷ lệ thoát và tốc độ trang
Tỷ lệ thoát và tốc độ trang
Các trang web nhanh chóng cải thiện trải nghiệm người dùng và đó là một yếu tố để khuyến khích khách truy cập quay lại. Ngoài ra, trang web tải trong chưa đến 4  giây có nhiều khả năng:
  • Xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm
  • Nhận được nhiều lượt truy cập trang hơn cho mỗi người dùng
  • Nhận được nhiều chuyển đổi hơn
Làm thế nào để giải quyết vấn đề tốc độ trang?
  • Loại bỏ mọi plug-in không cần thiết (nếu bạn đang sử dụng WordPress) hoặc javascript từ các trang của bạn.
  • Tối ưu hóa kích thước hình ảnh của bạn.
  • Sử dụng dịch vụ lưu trữ hoặc trình cắm thêm (tôi sử dụng bộ đệm ẩn Siêu WP và W3Total Cache).
  • Truy cập http://www.webpagetest.org/ và kiểm tra số trang cần để tải từ các vị trí, tốc độ internet và trình duyệt khác nhau. Báo cáo phân tích ở cuối cũng sẽ cho bạn biết các thành phần nào trong trang của bạn mất quá nhiều thời gian để tải để bạn có thể xóa chúng.
  • Truy cập Dịch vụ tốc độ trang của Google   để phân tích trang web của bạn và nhận đề xuất hiệu suất.
  • Nếu bạn có nhiều hình ảnh trên trang web của mình và bạn không thể cải thiện hiệu suất với các đề xuất được đưa ra bởi các công cụ được đề cập ở trên, bạn có thể xem xét sử dụng dịch vụ CDN (Mạng phân phối nội dung) như Cloud Flare hoặc Amazon Cloud Front
Tôi biết rằng việc giải quyết các vấn đề liên quan đến hiệu suất là một vấn đề kỹ thuật và đôi khi người dùng trung bình không dễ nhận biết và giải quyết các vấn đề.
Tuy nhiên nó là một yếu tố rất quan trọng đối với SEO và không nên bỏ qua.

9. Nhận liên kết từ các trang web khác

Không có cách nào để tránh đề cập đến xây dựng liên kết khi chúng ta nói về SEO. Lý do rất đơn giản: Các yếu tố SEO ngoài trang đóng một vai trò rất quan trọng trong thuật toán xếp hạng của Google.
Tôi biết rằng đối với người mới bắt đầu SEO, đây là một khái niệm khó hiểu, vì vậy chúng ta hãy lấy nó ngay từ đầu.
Liên kết xây dựng là gì và tại sao nó lại rất quan trọng đối với SEO?
backlinks và pagerank
Backlinks và Pagerank
Khi Larry Page và Sergey Brin (Google Founders), tạo thuật toán xếp hạng ban đầu của Google, họ đang tìm cách so sánh các trang web sao cho tốt nhất được hiển thị đầu tiên trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPS).
Bên cạnh việc tính đến các yếu tố SEO trên trang, họ đã quyết định rằng các trang web có liên kết đến từ các trang web khác, có lẽ quan trọng hơn và phổ biến hơn những trang khác, vì vậy họ xứng đáng được xếp hạng tốt hơn.
Nói cách khác, các liên kết đến được tính là 'phiếu bình chọn' và điều này có tác động tích cực đến vị trí xếp hạng của một trang web. Các liên kết đến nhiều hơn trỏ đến một trang web tốt hơn là vị trí xếp hạng.
Đọc thêm: Liên kết ngược là gì
Lúc đầu, đây là thứ có thể dễ dàng bị thao túng. Quản trị viên web hiểu khái niệm này đã bắt đầu xây dựng hàng nghìn liên kết trỏ đến trang web của họ và tăng xếp hạng của họ.
Vấn đề là một số trang web đó không phải là các trang web có chất lượng tốt và họ thực sự không xứng đáng được ở trang đầu tiên của Google. Làm thêm giờ, điều này đã tạo ra một vấn đề lớn đối với Google đã ảnh hưởng đến chất lượng kết quả tìm kiếm của họ.
Để bảo vệ danh tiếng của họ và giữ các trang web spam, Google bắt đầu thêm các quy tắc nghiêm ngặt hơn vào thuật toán xếp hạng của họ và họ có thể phân biệt giữa các liên kết tự nhiên và tạo nhân tạo.
Kết quả là một thành công cho Google. Spam và các trang web chất lượng thấp không chỉ mất thứ hạng của họ, mà trong nhiều trường hợp, chúng đã bị xóa khỏi chỉ mục của Google.
Đây là thời điểm mà hình phạt của Google trở nên phổ biến hơn và những từ như Panda và Penguin (đó là tên được đặt cho các thay đổi thuật toán xếp hạng của Google) đã trở thành một cơn ác mộng đối với nhiều quản trị viên web.
Để tổng kết phần giới thiệu này để xây dựng liên kết, bạn nên hiểu 3 điều:
1 -> Liên kết vẫn là một khía cạnh rất quan trọng của SEO.
2 -> Nó không còn là vấn đề về số lượng (bao nhiêu liên kết trỏ đến trang web của bạn) nhưng chất lượng (từ nơi các liên kết này đến).
3 -> Các liên kết tự nhiên tốt cho thứ hạng của bạn, các liên kết được tạo giả tạo có thể khiến bạn gặp rắc rối.
Cách tiếp cận xây dựng liên kết (cách an toàn)
Vì vậy, nó phải được rõ ràng bởi bây giờ các liên kết là quan trọng, nhưng làm thế nào để bạn có được chúng?
Liên kết xây dựng là một chủ đề lớn, tôi bao gồm nhiều khía cạnh của nó trong Bài học 6 của khóa học SEO hoàn chỉnh , nhưng tôi sẽ phác thảo bên dưới các yếu tố quan trọng nhất:
  • Xuất bản nội dung tuyệt vời trên trang web của bạn sẽ tự nhiên thu hút liên kết
  • Đặt nội dung của bạn trước các quản trị viên web / blogger khác có khả năng liên kết đến trang web của bạn (Facebook và các kênh truyền thông xã hội khác là công cụ quảng bá tuyệt vời cho mục đích này)
  • Liên kết đến các trang web khác và liên hệ với quản trị viên web thông báo cho họ biết rằng bạn đã thêm liên kết đến trang web của họ. Nếu họ thích trang web của bạn, họ có thể trả ơn - Đây thực sự là lời khuyên mà Google đưa ra trong một trong các hướng dẫn của họ, như được giải thích trong Bước 5 ở đây  và được hiển thị trong ảnh chụp màn hình bên dưới.
  • Xuất bản nội dung trên các trang web khác và thêm liên kết trỏ đến các trang của bạn (điều này còn được gọi là đăng khách)
  • Kết nối với các quản trị viên web khác và cho họ biết về trang web của bạn (twitter và email là công cụ tuyệt vời để xây dựng kết nối với những người khác)
  • Cố gắng chỉ nhận các liên kết từ các trang web chất lượng cao
  • Nhận các liên kết từ các trang web liên quan đến niche của bạn và không phải bất kỳ loại trang web nào
  • Xây dựng hồ sơ liên kết của bạn dần dần (bất kỳ thay đổi đột ngột nào đối với số lượng liên kết đến có thể làm tăng một số tín hiệu cảnh báo trong thuật toán xếp hạng)
  • Đảm bảo bạn hiểu sự khác biệt giữa liên kết 'theo dõi' và ' nofollow '
  • Đọc các nguyên tắc của Google về xây dựng liên kết
  • Cách bạn tiếp cận xây dựng liên kết cho các trang web mới khác với các trang web cũ hơn để đảm bảo rằng bạn sử dụng đúng kỹ thuật
  • Sử dụng các công cụ như SEMRUSH để phân tích hồ sơ liên kết của các đối thủ cạnh tranh của bạn và cố gắng tìm hiểu càng nhiều càng tốt về thực tiễn liên kết của họ
  • Kiểm tra hồ sơ liên kết của bạn thường xuyên và thực hiện hành động nếu cần thiết để xóa hồ sơ của bạn khỏi các liên kết không mong muốn
Liên kết Xây dựng Tư vấn của Google
Kỹ thuật xây dựng liên kết
Liên kết xây dựng các lỗi để tránh:
  • Không mua liên kết (tránh bất kỳ loại gói xây dựng liên kết nào)
  • Đừng làm bất kỳ hình thức xây dựng liên kết lớn
  • Không thêm liên kết của bạn vào các trang web chất lượng thấp
  • Liên kết từ nhận xét hoặc diễn đàn đôi khi có thể gây hại nhiều hơn lợi ích (trừ khi chúng là chính hãng và từ các nguồn đáng tin cậy)

10. Trang web thân thiện với thiết bị di động

Số lượng tìm kiếm đáng kể được thực hiện mỗi ngày là thông qua thiết bị di động. Nhiều nghiên cứu trong 6 tháng qua đã xác định rằng số lượng tìm kiếm sử dụng điện thoại thông minh tăng đều đặn đặc biệt là khi thực hiện mua hàng trực tuyến.
Tôi chắc chắn rằng nếu bạn xem dữ liệu phân tích của mình, bạn sẽ thấy tỷ lệ phần trăm tốt các lượt truy cập hàng ngày của bạn đến từ thiết bị di động.
Thống kê sử dụng thiết bị di động VS sử dụng trên máy tính
Thống kê sử dụng thiết bị di động VS sử dụng trên máy tính
Nó không nằm trong phạm vi của bài viết này để đi vào chi tiết vào SEO di động nhưng có một số bước đơn giản để làm theo để đảm bảo rằng trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động.
  • Điều đầu tiên cần làm là hiểu sự khác biệt giữa trang web thân thiện với thiết bị di động và ứng dụng Android, iPhone hoặc Windows Mobile gốc. Sau khi nói chuyện với một số quản trị viên web tôi nhận ra rằng nhiều người thất bại với chiến lược di động của họ bởi vì họ không hiểu sự khác biệt này và bởi vì họ vẫn chưa nhận ra tiềm năng to lớn của thị trường di động.
  • Trang web thân thiện với thiết bị di động được tối ưu hóa để xem trên trình duyệt dành cho thiết bị di động (ví dụ: Chrome trên Android hoặc Safari trên iPhone). Android gốc (ứng dụng iPhone hoặc Windows Mobile) là một ứng dụng có thể được tải xuống từ các thị trường di động (Google Play hoặc Apple Store). Tôi sẽ đề cập đến điều này với nhiều chi tiết hơn trong một bài đăng khác nhưng với mục đích SEO, bạn phải cung cấp phiên bản thân thiện với thiết bị di động cho người dùng của mình thông qua trình duyệt di động.
Cập nhật:  Cách tốt nhất để tiếp cận SEO trên thiết bị di động là áp dụng thiết kế trang web đáp ứng . Có rất nhiều lợi thế cả về SEO và khả năng sử dụng.

11. Sơ đồ người dùng

Sơ đồ trang web là danh sách tất cả các bài đăng / trang trên trang web của bạn. Bạn cần 2 loại sơ đồ trang web. Đầu tiên là một sơ đồ trang web xml để gửi tới Google, Bing và các công cụ tìm kiếm khác và thứ hai là một sơ đồ trang web html để giúp khách truy cập tìm thấy nội dung của bạn dễ dàng hơn.
Bạn nên đặt liên kết tới sơ đồ trang web của người dùng từ menu chính.
Sơ đồ trang web XML (dành cho các công cụ tìm kiếm)
 Tùy thuộc vào nền tảng blog của bạn, bạn có thể sử dụng các plugin để tạo và cập nhật sơ đồ trang web của bạn. Khi được xem trong trình duyệt, nó trông như sau:
Sơ đồ trang web XML
Sơ đồ trang web XML
Sơ đồ trang web HTML (dành cho Người dùng)
Sơ đồ trang web của người dùng sẽ cung cấp liên kết đến tất cả (hoặc đến các trang quan trọng nhất trên trang web của bạn). Nó cũng có thể nhóm bài viết theo tác giả, ngày tháng, thể loại vv Mục đích của nó là giúp người dùng tìm thông tin trên trang của bạn dễ dàng hơn và nhanh hơn. Sơ đồ trang web của người dùng của tôi trông giống như sau:
Ví dụ về Sơ đồ trang web HTML Người dùng
Ví dụ về Sơ đồ trang web HTML Người dùng

 12. Nội dung vẫn là vua

Để các mẹo làm việc trên bạn cần đầu tiên và quan trọng nhất để có nội dung tốt trên trang web của bạn.
Nội dung vẫn là vua và một trang web với nội dung tốt, nguyên bản, chất lượng có thể làm tốt hơn trong thời gian dài (có hoặc không có SEO) so với một trang web được tối ưu hóa trong SEO nhưng với nội dung không tốt.
Nội dung tốt là gì?
Khi mọi người tìm kiếm trên Google, Yahoo hoặc Bing, về cơ bản họ đang tìm kiếm câu trả lời cho một câu hỏi. Nội dung hay là bài đăng hoặc trang trả lời câu hỏi này. 
Làm cách nào để biết nội dung của tôi có tốt không?
Có hai cách đơn giản để hiểu nội dung của bạn có hữu ích hay không.
Trước tiên, bạn có thể kiểm tra số liệu phân tích của mình và đặc biệt là thời gian người dùng bỏ ra trên một trang. Một người đọc sẽ ở lại lâu hơn trên trang nếu nội dung là tốt và thứ hai số lượng các phương tiện truyền thông xã hội (Facebook thích, tweets vv).
Điều này thực sự là một cách rất tốt để hiểu những gì người dùng muốn và loại nội dung để cung cấp trong trang web hoặc blog của bạn.
Làm thế nào để viết nội dung tốt?
Không có câu trả lời đơn giản cho câu hỏi này, nhưng các hướng dẫn sau đây có thể đưa bạn đi đúng hướng:
  • Đảm bảo nội dung của bạn cung cấp nội dung được hứa hẹn trong tiêu đề. Ví dụ: nếu tiêu đề của bạn là “Cách giảm 15 cân chất béo”, hãy đảm bảo rằng bài đăng của bạn cung cấp mô tả chính xác (hoặc các bước) mà ai đó có thể theo dõi để đạt được kết quả mong muốn.
  • Kiểm tra văn bản của bạn để biết lỗi chính tả, lỗi chính tả và ngữ pháp.
  • Định dạng văn bản của bạn (như được giải thích trong Mẹo 8 ở trên)
  • Cung cấp các liên kết bên trong nội dung của bạn (nếu thích hợp) cho các trang khác trên trang web của bạn (hoặc các trang web khác) để có thêm thông tin.
  • Bao gồm các tài liệu tham khảo từ các nghiên cứu hoặc nghiên cứu được thiết lập (nếu thích hợp) để chứng minh rằng những gì bạn đang nói hoặc đề xuất là chính xác. 
Số lượng VS Chất lượng 
Nhiều người thường hỏi tôi “Tôi nên viết bài của mình bao lâu (bằng lời)?” Bạn nên hiểu rằng không có câu trả lời nào phù hợp với mọi mục đích. Nó phụ thuộc rất nhiều vào loại bài viết và chủ đề.
Ví dụ, bài bạn đang đọc bây giờ là hơn 4000 từ vì nó là một chủ đề rộng lớn. Để giải thích cho ai đó những quy tắc cơ bản về SEO, tôi phải viết bài dài đó.
Nếu ví dụ bạn đang viết về những lợi ích của sô cô la đen thì chắc chắn bạn sẽ không phải viết nhiều như vậy.
Đây chính là nơi mà số lượng so với chất lượng xuất hiện. Tốt hơn là viết một bài đăng chất lượng mà không cần đếm các từ thay vì một bài đăng không thân thiện lâu dài vì lợi ích của việc cung cấp số lượng từ nhiều hơn.
Quan điểm chính thức của Google về độ dài nội dung rất rõ ràng: Nội dung ngắn có thể hữu ích và xếp hạng tốt .
Google xem xét nội dung tốt như thế nào?
Một vài tuần sau khi phát hành Penguin, Google đã xuất bản một bộ tiêu chí để truy cập chất lượng của trang web. Trong số các nguyên tắc được đề xuất, chúng bao gồm một số câu hỏi để hỏi sau khi bạn hoàn thành một bài đăng, để giúp bạn xác định chất lượng công việc của mình.

13. Nội dung mới

Có nội dung mới là động lực để khách truy cập quay lại và cho các bot của công cụ tìm kiếm truy cập và thu thập thông tin trang web của bạn thường xuyên hơn.
Điều này đúng khi bạn thực sự có một cái gì đó mới để nói về niche hoặc chủ đề của bạn bao gồm. Tránh xuất bản các trang có nội dung tương tự chỉ vì mục đích cập nhật trang web hoặc blog của bạn.

14. Kiểm tra các liên kết bên ngoài của bạn

Các liên kết bên ngoài (các liên kết trong trang web của bạn trỏ đến các trang web khác) rất quan trọng đối với SEO. Nói chung đảm bảo rằng:
  • Bạn không liên kết đến các trang web spam hoặc các trang web có nội dung không phù hợp
  • Bạn không có liên kết bị hỏng tức là liên kết đến các trang web hoặc các trang không còn tồn tại (bạn có thể sử dụng xenu - một công cụ miễn phí để phân tích các liên kết bên ngoài của bạn).
  • Bạn không có cách nào bán hoặc trao đổi liên kết
  • Bất kỳ liên kết nào trong phần nhận xét của bạn đều mang theo chỉ thị nofollow

15. Công cụ quản trị trang web và Analytics

Google và Bing có những thứ được gọi là công cụ quản trị trang web. Đây là nơi để đăng ký và gửi trang web của bạn đến chỉ mục của họ.
Sau khi gửi, bạn có thể truy cập trung tâm quản trị trang web và nhận thông tin có giá trị về trang web của bạn.
Mặc dù điều này không liên quan trực tiếp đến SEO, khi bạn gửi trang web của mình đến các công cụ quản trị trang web của Google và các công cụ quản trị trang web Bing, bạn có được một số lợi thế:
  • Đó là một cách để nói với các công cụ tìm kiếm về trang web của bạn (bằng cách gửi sơ đồ trang web của bạn)
  • Đó là cách để nhận phản hồi về số lượng trang được lập chỉ mục
  • Đó là cách để nhận thông báo về các sự cố tiềm ẩn, tức là các sự cố truy cập hạn chế các trang web thu thập thông tin nội dung của bạn
  • Bạn có thể thấy số lượng các liên kết đến và nội bộ.
Ngoài ra, điều rất quan trọng là sử dụng Google Analytics (hoặc bất kỳ công cụ phân tích lưu lượng truy cập nào khác) để:
  • Tìm hiểu cách khách truy cập tìm thấy trang web của bạn (truy cập trực tiếp, tìm kiếm, giới thiệu, v.v.)
  • Thời gian họ dành cho các trang của bạn (và trên các trang nào)
  • Từ khóa nào họ đã sử dụng
  • Số trang họ xem mỗi lượt truy cập

Tiền thưởng:

Đánh dấu lược đồ:  Một trong những cách giúp công cụ tìm kiếm hiểu ngữ cảnh nội dung của bạn là thông qua việc sử dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc . Trong thuật ngữ đơn giản, dữ liệu có cấu trúc là một cách để chú thích nội dung của bạn để các trình thu thập thông tin có thể lập chỉ mục các trang của bạn tốt hơn.
Mặc dù đây không phải là một phần chính thức của thuật toán xếp hạng của Google, nhưng đó là điều có thể cải thiện việc trình bày các trang của bạn trong kết quả tìm kiếm và điều này có nghĩa là tỷ lệ nhấp cao hơn và lưu lượng truy cập không phải trả tiền nhiều hơn.
Có nhiều lược đồ cho hầu hết các loại nội dung (bài viết, video, hình ảnh, sản phẩm, vv) và các trang web (cá nhân, doanh nghiệp, doanh nghiệp địa phương, v.v.).
URL chuẩn:  URL hợp quy rất quan trọng đối với SEO. Đặt URL chuẩn cho tất cả các trang của bạn là một cách tuyệt vời để:
  • Tránh các vấn đề nội dung trùng lặp
  • Hợp nhất các liên kết đến một trang cụ thể (điều này hữu ích cho các trang web thương mại điện tử hoặc các trang web có URL động với các thông số).
  • Cho Google biết nhà xuất bản gốc của một bài viết trong trường hợp bạn cung cấp nội dung của mình trong các trang web khác.
Đọc hướng dẫn này từ Google để biết thêm thông tin.

Tôi đã làm theo tất cả các mẹo SEO ở trên, bây giờ những gì?

Khi bạn đã tối ưu hóa trang web của mình cho SEO bằng cách làm theo TẤT CẢ các nguyên tắc ở trên, các bước tiếp theo là:
  • Tập trung vào việc cải thiện trang web của bạn bằng cách (chứng minh nhiều nội dung hơn, cho dù đó là thông tin sản phẩm, bài viết, dịch vụ mới hay bất kỳ thứ gì bạn đang cố gắng đạt được)
  • Quảng cáo trang web của bạn bằng cách sử dụng các kỹ thuật hoạt động và trên hết là an toàn.
  • Nếu bạn thất bại với SEO tối ưu hóa trang web của bạn có thể không chạy trên đó là tiềm năng đầy đủ nhưng nếu bạn làm theo các kỹ thuật xúc tiến sai bạn làm tăng nguy cơ bị phạt và phá hủy hoàn toàn nỗ lực của bạn.
1 nghìn lượtCHIA SẺ
NHỮNG GÌ BẠN ĐÃ ĐỌC?Đăng ký cập nhật blog của tôi và không bao giờ bỏ lỡ một bài đăng nào. Tôi sẽ gửi cho bạn sách điện tử MIỄN PHÍ về các phương pháp hiệu quả nhất để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn vào năm 2018 , như một lời cảm ơn.
100% riêng tư. Tôi ghét thư rác càng nhiều như bạn!
Khóa học SEO hoàn chỉnh
Đây là khóa học SEO duy nhất bạn cần đọc. Tìm hiểu Từng bước làm cách nào để tăng lưu lượng truy cập của bạn và tìm hiểu cách xây dựng trang web hoặc blog thành công một cách thiết thực.
Tham gia khóa học SEO ngay bây giờ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad