Đường dẫn nhanh
1. Tiếp thị trực tuyến không phải là chế độ quân chủ
2. Quá nhiều nội dung
3. Giới thiệu về Google
4. Vai trò của SEO
5. SEO kỹ thuật
6. Off-Page SEO
7. Xây dựng liên kết
8. Happy tìm kiếm và tín hiệu người dùng
9. Chasing # 1 xếp hạng
10. Giao thông không phải lúc nào bạn cần
11. Liên kết ngoài
12. SEO không thể hiển thị kết quả tức thì
13. Các chuyên gia của Google sẽ không nói cho bạn (tất cả) sự thật
14. SEO không thể là 'một kích thước phù hợp với tất cả'
15. Quy trình SEO
16. Giới thiệu về từ khóa
17. Mối quan hệ và truyền thông trong SEO
18. Số lượng phù hợp
19. Về mọi thứ khác
Google phân tích có thể cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin về trang web của bạn và nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể dễ dàng bị lạc trong các báo cáo. Trong bài viết này, tôi giải thích và minh họa bằng các ví dụ, 7 báo cáo tốt nhất để giúp người mới bắt đầu hiểu một số thông tin cơ bản về trang web của họ.
Đây là những yếu tố cần thiết tuyệt đối cho bất kỳ quản trị viên web nào muốn trả lời 4 w ('what', 'when', 'where' và 'who').
Báo cáo được đề cập:
Tôi nhận được bao nhiêu lượt truy cập mỗi ngày và từ đâu?
Có bao nhiêu người dùng đang truy cập từ Máy tính để bàn / Điện thoại di động / Máy tính bảng?
Các trang phổ biến nhất của trang web của tôi là gì?
Mọi người xem trang nào trước tiên (trang đích) khi họ truy cập trang web của tôi?
Có bao nhiêu người đang xem trang web của tôi ngay bây giờ?
Người dùng nhấp vào nút nào khi họ duyệt trang web của tôi?
Thời gian nào trong ngày tôi nhận được nhiều lượt truy cập nhất?
Để biết thêm các mẹo và lời khuyên về SEO , hãy xem Khóa học SEO hoàn chỉnh . Cáckhóa học SEO chỉ bao giờ bạn sẽ cần phải đọc!
Cảm ơn, Alex .
PS Nếu bạn thấy bài đăng hữu ích, hãy cân nhắc chia sẻ bài đăng với những người theo dõi truyền thông xã hội của bạn.
Báo cáo Google Analytics tốt nhất cho người mới bắt đầu
Google phân tích có thể cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin về trang web của bạn và nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể dễ dàng bị lạc trong các báo cáo. Mục tiêu của tôi với bài đăng này là giải thích và chứng minh 7 báo cáo tốt nhất để giúp người mới bắt đầu hiểu một số thông tin cơ bản về trang web của họ.
Đây là những yếu tố cần thiết tuyệt đối cho bất kỳ quản trị viên web nào muốn trả lời 4 w ('what', 'when', 'where' và 'who').
1. Tôi nhận được bao nhiêu lượt truy cập mỗi ngày và từ đâu?
Đây là báo cáo tôi chạy hàng ngày. Bạn có thể xem báo cáo này bằng cách chọn ACQUISITION> Tất cả lưu lượng truy cập> Nguồn / Phương tiện
Báo cáo này cho biết số lượt truy cập và nguồn gốc của họ trong khoảng thời gian đã chọn. Bạn có thể xem có bao nhiêu lượt truy cập đến từ tìm kiếm (tức là không phải trả tiền), số lần truy cập trực tiếp, v.v.
Lưu lượng truy cập theo Báo cáo nguồn / phương tiện
Trên thanh trên cùng (bên dưới biểu đồ), bạn cũng có thể thấy, trong số những thứ khác:
Số trang / phiên: số trang trên mỗi lượt truy cập, tức là số trang bạn đọc trung bình trước khi họ rời khỏi trang web của bạn - con số càng lớn thì càng tốt
Trung bình Thời lượng phiên: Bao lâu (trung bình) khách truy cập của bạn ở lại trên trang web - con số càng lớn càng tốt
Người dùng mới: Số lượt truy cập lần đầu tiên (trong phạm vi ngày đã chọn)
Tỷ lệ thoát: Tỷ lệ thoát là phần trăm những người rời khỏi trang web của bạn mà không xem các trang khác trong trang web của bạn. - số càng thấp càng tốt.
2. Có bao nhiêu người dùng đang truy cập từ Máy tính để bàn / Điện thoại di động / Máy tính bảng?
Một báo cáo rất hữu ích là Tổng quan về thiết bị di động. Nó cho bạn biết có bao nhiêu người dùng đang truy cập trang web của bạn từ máy tính để bàn, điện thoại di động hoặc máy tính bảng.
Bạn có thể truy cập báo cáo này bằng cách chọn ĐỐI TƯỢNG> Di động> Tổng quan.
Báo cáo tổng quan về di động
3. Trang nào phổ biến nhất trên trang web của tôi?
Để tìm ra các trang phổ biến nhất trên trang web của bạn, hãy điều hướng đến BEHAVIOR> Nội dung trang web> Tất cả các trang.
Bạn có thể tìm thấy một số điều bất ngờ như trang phổ biến nhất của bạn không phải là trang chủ của bạn hoặc danh mục trang web nào của bạn được truy cập nhiều hơn, v.v.
Báo cáo trang phổ biến
4. Những trang nào mọi người nhìn thấy đầu tiên (trang đích) khi họ truy cập trang web của tôi?
Báo cáo trang đích cho biết trang nào được nhìn thấy lần đầu khi mọi người truy cập trang web. Bạn có thể kết hợp báo cáo này với Nguồn / Phương tiện (chọn Nguồn / Phương tiện từ menu thả xuống thứ nguyên phụ) và nhận được hình ảnh chính xác về những trang nào được truy cập lần đầu tiên từ mỗi nguồn lưu lượng truy cập.
Hãy nhớ rằng bạn luôn có thể sử dụng các kết hợp khác nhau bằng cách sử dụng tính năng thứ nguyên phụ và xem toàn bộ các báo cáo mới.
5. Hiện tại có bao nhiêu người đang xem trang web của tôi?
Đây là một báo cáo rất hữu ích cho thấy trong thời gian thực số lượt truy cập. Bạn có thể tìm thấy báo cáo này bằng cách chọn THỜI GIAN THỰC> Tổng quan.
Báo cáo tổng quan về thời gian thực
6. Người dùng nhấp vào nút nào khi họ duyệt trang web của tôi?
Bên cạnh các báo cáo khác nhau, một tính năng rất hay khác của Google Analytics là Phân tích trong trang . Với Analytics trong trang, bạn có thể xem các nút / liên kết / khu vực nào của trang được nhấp.
Điều này là tốt để biết vì nhiều lý do rõ ràng và thực sự có thể giúp bạn phân tích và tối ưu hóa trang web của bạn. Có lẽ bạn nên di chuyển một số nội dung trong màn hình đầu tiên hoặc xem những gì độc giả của bạn thích hơn (văn bản hoặc hình ảnh) và nhiều thông tin hữu ích khác.
Sau khi cài đặt, điều hướng đến trang bạn muốn xem phân tích trong trang và nhấp vào biểu tượng Analytics trong trình duyệt chrome của bạn. Bạn sẽ thấy một màn hình tương tự như màn hình hiển thị bên dưới. Di chuột qua các chỉ số khác nhau để biết thêm thông tin.
Lưu ý: Để xem dữ liệu Google Analytics trong trình duyệt của bạn, bạn phải đăng nhập vào Google bằng tài khoản có vai trò người quản lý cho trang web đó trong Google Analytics.
Báo cáo Analytics trong trang
7. Thời gian nào trong ngày tôi nhận được nhiều lượt truy cập nhất?
Theo mặc định, Google Analytics hiển thị cho bạn thống kê theo Ngày và trên bảng điều khiển chính, bạn có tùy chọn để chọn theo Tuần hoặc Tháng .
Một báo cáo hữu ích, đặc biệt nếu bạn đang bán sản phẩm hoặc dịch vụ trên trang web của mình là phân tích dữ liệu theo thời gian trong ngày .
ĐỀ XUẤT CHO BẠN: Chạy một trang web WordPress? Sau đó tải xuống cách hướng dẫnvà tìm hiểu cách tối ưu hóa trang web của bạn như một Chuyên gia.
Biết thời gian nào trong ngày bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất, nó có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn về thời gian xuất bản bài đăng mới hoặc thậm chí điều chỉnh chiến dịch AdWords của bạn và tăng giá thầu trong những giờ đó.
Tạo báo cáo tùy chỉnh
Có hai cách để làm điều này. Trước tiên, bạn có thể tạo báo cáo tùy chỉnh mới . Nghe có vẻ khó nhưng không, chỉ cần làm theo các bước đơn giản dưới đây.
Từ menu bên trái, chọn TÙY CHỈNH> Báo cáo tùy chỉnh> Báo cáo tùy chỉnh mới .
Giờ trong ngày - Báo cáo Google Analytics
Để xem lại báo cáo này sau khi được lưu, hãy chuyển đến CUSTOMIZATION> Báo cáo tùy chỉnh và nhấp vào báo cáo Giờ trong ngày .
Để làm cho báo cáo này dễ đọc hơn, hãy nhấp vào biểu tượng PERFORMANCE từ thanh trên cùng và sắp xếp báo cáo theo giờ (bằng cách nhấp vào giờ từ , hai lần).
Số lượt truy cập mỗi giờ (Tỷ lệ phần trăm)
Xin lưu ý rằng báo cáo đang sử dụng định dạng 24 giờ.
Thêm Giờ làm thứ nguyên phụ
Giờ làm Thứ nguyên phụ
Một tùy chọn khác là sử dụng thứ nguyên phụ và chọn giờ từ trình đơn thả xuống. Bạn có thể thêm giờ làm thứ nguyên phụ cho hầu hết mọi báo cáo bạn tạo.
Chìa khóa học tập
Google Analytics có một số báo cáo bao gồm mọi thứ đang diễn ra trên trang web của bạn. Nếu bạn đang bắt đầu, phương pháp tốt nhất là tự làm quen với các báo cáo cơ bản được nêu ở trên. Các báo cáo này sẽ cung cấp cho bạn đủ dữ liệu để phân tích để hiểu số lượng lưu lượng truy cập bạn truy cập vào trang web của mình và từ đâu.
NHỮNG GÌ BẠN ĐÃ ĐỌC?Đăng ký cập nhật blog của tôi và không bao giờ bỏ lỡ một bài đăng nào. Tôi sẽ gửi cho bạn sách điện tử MIỄN PHÍ về các phương pháp hiệu quả nhất để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn vào năm 2018 , như một lời cảm ơn.
Khóa học SEO hoàn chỉnh
Đây là khóa học SEO duy nhất bạn cần đọc. Tìm hiểu Từng bước làm cách nào để tăng lưu lượng truy cập của bạn và tìm hiểu cách xây dựng trang web hoặc blog thành công một cách thiết thực.
Tư vấn tiếp thị kỹ thuật số và tác giả. Alex có hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO và Internet Marketing. Kết nối với anh ấy trên Twittervà Google+ .
Tương tác Reader
Bình luận
Samantha D nói
Trang web rất thông tin, tôi đánh giá cao từng điểm chính của bạn. Dường như một bài viết đặc biệt tuyệt vời cho những người mới bắt đầu tiêu hóa thông tin trong tài khoản Google Analytics của họ (như tôi). Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã chia sẻ kiến thức giàu có của bạn.
Thông tin rất hữu ích cho một newbie như tôi. Làm tốt!
Làm cách nào để tìm dữ liệu eCPM cho mỗi trang trên trang web của tôi, vui lòng với Google Analytics? Tôi cần cân bằng điều này so với số liệu thống kê chi phí mỗi lần tham gia Facebook.
Chào Alex! Cảm ơn trang web rõ ràng của bạn và để chia sẻ thông tin hữu ích cho người mới bắt đầu như tôi! Tuy nhiên, tôi có thể hỏi bạn xem các mẹo trên trang này có còn cập nhật không? Chỉ đơn giản là vì trong tài khoản Google Analytics của tôi, không có [nguồn lưu lượng truy cập> nguồn ”hoặc“ google organic ”và“ thứ nguyên phụ ”để có được từ khóa ví dụ…] danh pháp ở thanh bên. Tôi đã xem tất cả mọi thứ để truy cập vào các trang bạn đã minh họa ở đây nhưng không thể… Cảm ơn trước vì đã giúp đỡ về điều này.
Alex
Cảm ơn trang web rõ ràng của bạn và để chia sẻ thông tin hữu ích cho người mới bắt đầu như tôi! Tuy nhiên, tôi có thể hỏi bạn xem các mẹo trên trang này có còn cập nhật không? Chỉ đơn giản là vì trong tài khoản Google Analytics của tôi, không có [nguồn lưu lượng truy cập> nguồn ”hoặc“ google organic ”và“ thứ nguyên phụ ”để có được từ khóa ví dụ…] danh pháp ở thanh bên. Tôi đã xem tất cả mọi thứ để truy cập vào các trang bạn đã minh họa ở đây nhưng không thể… Cảm ơn trước vì đã giúp đỡ về điều này.
Alex