Mất bao lâu để SEO hoạt động

Không có phím tắt khi nói đến SEO, nó cần có thời gian và công sức cho SEO để làm việc nhưng một khi bạn nhận được thứ hạng cao trong Google những lợi ích đáng giá hơn nỗ lực. Mất bao lâu để đạt được điểm này phụ thuộc vào một số yếu tố và đây là những gì chúng ta sẽ thảo luận dưới đây.
Một trong những câu hỏi phổ biến nhất tôi nhận được từ các khách hàng thuê tôi để làm việc trên SEO của họ đã làm với bao lâu nó sẽ mất để có được thứ hạng cao google cho các từ khóa mà họ nhắm mục tiêu. Đây là một câu hỏi bình thường và dự kiến sẽ tăng lên bởi vì khi bạn đầu tư vào SEO, bạn cũng muốn thấy sự trở lại và trong hầu hết các trường hợp bạn muốn nó càng nhanh càng tốt.
Thật không may mặc dù, không có câu trả lời đơn giản cho điều này vì có rất nhiều tham số đóng một vai trò và nhiều thứ mà bạn không thể kiểm soát. Tuy nhiên có một số hướng dẫn bạn có thể sử dụng để đi đến một câu trả lời thực tế.
SEO đã thay đổi
Trước khi cố gắng trả lời câu hỏi 'mất bao lâu', cần phải hiểu rằng vài năm qua SEO đã thay đổi. Nó vẫn là một thành phần quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số và vẫn hoạt động nhưng nó không còn là vấn đề xuất bản nội dung và tạo ra các liên kết.
Trong SEO trước đây là về nghiên cứu từ khóa tốt để xác định các từ khóa quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, tạo các trang nhắm mục tiêu các từ khóa đó và tạo liên kết từ các thư mục bài viết trỏ đến các trang đó.
Các trang web đã thực hiện thành công và trên quy mô lớn sẽ trải nghiệm sự gia tăng về thứ hạng và lưu lượng truy cập trong một khoảng thời gian vài tháng.
Mọi thứ đã thay đổi. Nếu bạn làm theo mô hình được mô tả ở trên không chỉ bạn sẽ không đạt được bất kỳ kết quả tốt nhưng bạn có nguy cơ bị phạt từ Google và phá hủy thứ hạng và danh tiếng tên miền của bạn.
Những gì bạn nên làm thay vào đó là:
- Xuất bản nội dung thường xanh chất lượng cao một cách thường xuyên
- Tạo và duy trì không chỉ bất kỳ loại trang web nào nhưng trang web tuyệt vời
- Xây dựng trang web của riêng bạn bằng cách liên kết các trang của bạn với nhau
- Quảng bá trang web và nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội
- Bài đăng của khách trong các trang web có uy tín không nhằm mục đích duy nhất là xây dựng các liên kết đến trang web của bạn mà để tạo niềm tin, quyền hạn và mối quan hệ với khách truy cập trang web của bạn.
Bạn nên mong đợi điều gì từ SEO?
Một điều bạn nên có rõ ràng trong tâm trí của bạn là những gì mong đợi từ SEO. Không có bảo đảm (và không bao giờ tin bất cứ ai nói khác) rằng bạn có thể đạt được thứ hạng cao cho bất kỳ từ khóa cạnh tranh cao chỉ trong một vài tháng.
Để có được vị trí hàng đầu cho các từ khóa cạnh tranh cao, bạn cần phải làm việc chăm chỉ để vượt qua hàng nghìn trang web cạnh tranh cho một vị trí trong trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm và điều này thường mất nhiều thời gian và tiền bạc hơn.
Những gì bạn nên mong đợi thay vào đó là cải thiện lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn và điều này thường có thể đạt được chỉ trong vài tháng sau khi bạn bắt đầu công việc nhất quán về SEO.
Tôi muốn làm rõ điều này trước khi chúng tôi đi vào chi tiết hơn vì nó thay đổi câu trả lời cho câu hỏi đã cho:
SEO mất bao lâu để làm việc cho các điều khoản cạnh tranh : một số tháng hoặc thậm chí nhiều năm.
Mất bao lâu để SEO tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền nhiều hơn : điều này có thể đạt được sau vài tháng.
Các yếu tố đóng vai trò trong thời gian cần thiết cho SEO để bắt đầu làm việc
Bây giờ chúng ta đều ở cùng một ca khúc, chúng ta hãy xem các yếu tố ảnh hưởng đến bao nhiêu thời gian cần thiết cho SEO để làm việc.
Trang web bị phạt bởi Google?
Tôi sẽ thêm điều này như là yếu tố đầu tiên bởi vì nếu trang web của bạn dưới hình phạt của Google thì SEO sẽ không hoạt động trừ khi bạn thoát khỏi hình phạt. Khi một trang web bị phạt bởi Google, nó sẽ xóa thứ hạng của nó (cho tất cả hoặc một số từ khóa) và để lấy lại chỉ mục, bạn phải thực hiện một số hành động. Trong một kịch bản phục hồi điển hình, bạn sẽ phải:
- Xóa bất kỳ liên kết được tạo giả tạo nào trỏ đến trang web của bạn bằng cách yêu cầu quản trị viên web xóa chúng hoặc bằng cách từ chối liên kết bằng cách sử dụng công cụ quản trị trang web của Google.
- Sửa đổi trang web của bạn và xóa hoặc ghép các trang có nội dung mỏng.
- Xóa các trang có nội dung trùng lặp.
- Thêm nhiều trang hơn với nội dung có liên quan đến chất lượng cao.
- Làm việc trên SEO trên trang của bạn để đảm bảo rằng Google có thể đọc và hiểu trang của bạn tốt hơn.
- Gửi yêu cầu xem xét lại thông qua các công cụ quản trị trang web (nếu bạn bị trúng một hình phạt thủ công).
Khi bạn thực hiện tất cả những điều trên, bạn sẽ phải chờ một vài tháng và cho đến khi Google làm mới thuật toán của họ để hiểu liệu bạn có khôi phục được hay không. Vì vậy, trong trường hợp này câu trả lời mất bao lâu để SEO bắt đầu hoạt động phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hình phạt, bạn đã thực hiện hành động khắc phục nhanh như thế nào, loại hành động bạn thực hiện và thời gian cần thiết để Google làm mới thuật toán của họ.
Trang web mới hoặc cũ
Đó là một thực tế là SEO hoạt động tốt hơn cho cũ hơn các trang web mới hơn. Các trang web cũ là những trang web trực tuyến ít nhất một nghìn năm trong khi các trang web mới được coi là các miền thương hiệu mới chưa đến 6 tháng tuổi.
ĐỀ XUẤT CHO BẠN:
Chạy một trang web WordPress? Sau đó tải xuống cách hướng dẫn và tìm hiểu cách tối ưu hóa trang web của bạn như một Chuyên gia.
Chạy một trang web WordPress? Sau đó tải xuống cách hướng dẫn và tìm hiểu cách tối ưu hóa trang web của bạn như một Chuyên gia.
Đối với trường hợp các trang web mới không mong đợi bất kỳ kết quả đáng kể nào trong sáu tháng đầu tiên. Nếu bạn bắt đầu một trang web mới và xuất bản nội dung chất lượng hàng đầu một cách thường xuyên và quảng bá truyền thông xã hội, bạn có thể thấy một số trang của mình ở trang thứ 2 và thứ 3 của Google trong 3 tháng đầu tiên và sau đó dần dần một số các trang sẽ chuyển sang trang 1 sau tháng thứ 6.
Điều này có thể sẽ không mang lại cho bạn số lượng lưu lượng truy cập cao nhưng đó là dấu hiệu cho thấy những gì bạn đang làm là đi đúng hướng. Nếu bạn tiếp tục thúc đẩy bằng cách nhận được nhiều trang được lập chỉ mục và cũng có một vài liên kết tự nhiên từ các trang web đáng tin cậy, bạn sẽ sớm gặp phải nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền.
Tốc độ tăng trưởng phụ thuộc vào loại trang web, cạnh tranh, loại nội dung và các yếu tố khác nhưng theo quy tắc ngón tay cái sáu tháng là khoảng thời gian tối thiểu cho đến khi SEO cho các trang web mới bắt đầu hoạt động.
Trong trường hợp các trang web cũ hơn chưa từng bị xử phạt thì khác nhau. Một khi bạn bắt đầu làm SEO, đặc biệt là nếu không có công việc SEO nào được thực hiện trên trang web trước đó, bạn sẽ bắt đầu thấy những thay đổi về vị trí xếp hạng và lưu lượng truy cập trong một vài tháng.
Nếu bạn cũng bắt đầu thực hiện tiếp thị nội dung và quảng cáo truyền thông xã hội tích cực hơn cùng với SEO off-page tốt, bạn có thể xoay chuyển mọi thứ và bắt đầu nhận phần thưởng cho những nỗ lực của mình nhanh hơn.
Số trang trong chỉ mục của Google
Mặc dù thứ hạng không phải là về việc có nhiều trang nhất có thể được Google lập chỉ mục, số trang bạn có trong chỉ mục của họ quan trọng. Có một số nghiên cứu cho thấy mối quan hệ trực tiếp giữa số trang trong các vị trí chỉ mục và xếp hạng. Các trang có chất lượng cao hơn bạn có tốt hơn nhưng không rơi vào bẫy tạo trang vì mục đích duy nhất là tăng chỉ mục.
Tốt hơn là nên có ít trang hơn có nội dung có giá trị và hữu ích hơn rất nhiều trang có nội dung trùng lặp, không đầy đủ hoặc mỏng.
Điểm chính ở đây là SEO sẽ hoạt động nhanh hơn trên các trang web có hơn 100 trang chất lượng trong chỉ mục của Google so với các trang web có ít hơn 100 trang. Điều này là bằng cách nào đó mong đợi bởi vì nó sẽ đưa bạn một thời gian để tạo ra nội dung duy nhất để vượt qua ngưỡng này.
Chất lượng và độ dài của nội dung
Điều này liên quan đến điều trên theo nghĩa là bạn không chỉ cần bất kỳ loại trang nào trong chỉ mục của Google mà là các trang:
- Có nội dung độc đáo và nguyên bản
- Có nội dung dài - Số trung bình từ trong trang đầu tiên của Google là 1500-2000 từ.
- Có nội dung thân thiện với SEO và trình bày tốt
Loại và số lượng liên kết đến
Công việc SEO trên các trang web đã có hồ sơ liên kết mạnh có thể tạo ra kết quả nhanh hơn trên các trang web có hồ sơ yếu. Liên kết đến vẫn là một yếu tố SEO quan trọng và nếu bạn đã có điều này ở nơi công việc của bạn dễ dàng hơn nhiều so với chờ đợi để có được các liên kết mới được lập chỉ mục và xử lý bởi Google.
Một lời cảnh cáo, đừng cố gắng đẩy mọi thứ quá nhiều với các liên kết đến. Ngay cả khi bạn có thể nhận được liên kết bằng cách đăng khách trên các trang web có uy tín cao, đừng cố gắng tạo quá nhiều liên kết nhanh vì điều này có thể sẽ làm tăng một số tín hiệu cảnh báo đặc biệt cho các trang web có rất ít liên kết ngay từ đầu.
Mức độ cạnh tranh
Bạn không phải là người duy nhất làm SEO muốn có thứ hạng tốt hơn cho các từ khóa cụ thể. Hầu như tất cả các hốc đều có hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn trang web cạnh tranh cho cùng một từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu.
Do đó, bình thường và dự kiến rằng để SEO hoạt động bạn phải làm nhiều việc hơn đối thủ cạnh tranh và do tính chất của Google và cách nó xếp hạng các trang web, nó cũng sẽ tốn nhiều thời gian hơn để xem kết quả.
Nhắm mục tiêu SEO địa phương hoặc toàn cầu?
Cuối cùng, một yếu tố ảnh hưởng đến bao nhiêu thời gian cần thiết để SEO hoạt động là loại thứ hạng mà bạn đang nhắm mục tiêu. Nếu mục tiêu của bạn là xếp hạng cao hơn cho những người tìm kiếm vị trí trong truy vấn tìm kiếm của họ, tức là SEO địa phương thì bạn có thể nhận được kết quả nhanh hơn vì cạnh tranh và khó khăn ít hơn khi cố gắng nhắm mục tiêu người dùng trên toàn thế giới tức là SEO toàn cầu.
Ví dụ nếu bạn làm SEO địa phương một cách chính xác cho các truy vấn "dịch vụ SEO đảo dài" sau đó bạn có thể nhận được kết quả nhanh hơn so với cố gắng để xếp hạng cho truy vấn chung "dịch vụ SEO".
SEO hoạt động, cung cấp cho nó thời gian cần thiết
Điểm mấu chốt và takeaway từ bài đăng này là SEO hoạt động nhưng bạn phải cho nó thời gian.
Đọc cách Neil quản lý blog của mình lên 100.000 lượt truy cập mỗi tháng , đọc nghiên cứu điển hình của tôi về cách một blog của tôi tiếp cận hơn 250.000 lượt truy cập mỗi tháng hoặc cách Brian Dean quản lý để tạo một trong những blog tiếp thị hàng đầu; danh sách các câu chuyện thành công là vô tận và tất cả đều có điểm chung: SEO tốt, nội dung chất lượng hàng đầu, kỹ thuật quảng cáo trực tuyến sáng tạo, rất nhiều kiên nhẫn và công việc khó khăn.
Nếu bạn tự làm SEO, hãy bắt đầu với việc kiểm tra SEO , tạo ra một kế hoạch thực tế và bắt đầu theo dõi xếp hạng của bạn luôn ghi nhớ rằng những gì bạn đang có là tăng lưu lượng hữu cơ và cải thiện thứ hạng của bạn nói chung và không chỉ cho một nhóm từ khóa 'mong muốn' thường có tính cạnh tranh cao.
Nếu bạn đang gia công phần mềm SEO cho một công ty có trong tâm trí rằng SEO hiệu quả có thể chi phí bạn tiền trong đầu cho đến khi bạn nhận được bất kỳ loại lợi nhuận từ đầu tư của bạn. Đừng tin vào các phím tắt (chúng không tồn tại) hoặc trong các công ty hứa hẹn cho bạn thứ hạng cao trong một vài tháng nhưng thay vào đó hãy đi với các công ty nghiên cứu điển hình, phản hồi từ khách hàng thực và kế hoạch SEO với mục tiêu và khung thời gian thực tế .
NHỮNG GÌ BẠN ĐÃ ĐỌC?Đăng ký cập nhật blog của tôi và không bao giờ bỏ lỡ một bài đăng nào. Tôi sẽ gửi cho bạn sách điện tử MIỄN PHÍ về các phương pháp hiệu quả nhất để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn vào năm 2018 , như một lời cảm ơn.

Khóa học SEO hoàn chỉnh
Đây là khóa học SEO duy nhất bạn cần đọc. Tìm hiểu Từng bước làm cách nào để tăng lưu lượng truy cập của bạn và tìm hiểu cách xây dựng trang web hoặc blog thành công một cách thiết thực.
Tham gia khóa học SEO ngay bây giờ
Alex
Không có sự bảo đảm (và không bao giờ tin bất cứ ai nói khác)
Alex
Cảm ơn blog này.