25 công cụ SEO đơn giản và miễn phí để cải thiện ngay lập tức tiếp thị của bạn [Cập nhật năm 2019]
Bất cứ khi nào tôi mơ ước một dự án cải tạo nhà cho vị trí của mình, tôi sẽ làm việc thông minh và nhanh nhất khi tôi có các công cụ phù hợp theo ý của mình. Thật đáng kinh ngạc sự khác biệt mà một công cụ tốt có thể tạo ra - và cần thêm thời gian để hoàn thành công việc mà không cần một công cụ hữu ích.
Chuyển nhanh sang tiếp thị trực tuyến. Làm thế nào bạn có thể làm việc thông minh hơn và nhanh hơn với SEO?
Tôi đã thu thập một mẫu lớn các công cụ SEO miễn phí tốt nhất trên các công cụ trên thị trường với nhiều cách sử dụng khác nhau và đáp ứng một số nhu cầu chung. Những công cụ này nhanh, miễn phí và dễ sử dụng. Tôi hy vọng bạn tìm thấy một hoặc hai (hoặc hai mươi) bạn có thể sử dụng tốt ngay hôm nay.
![25 công cụ SEO đơn giản và miễn phí để cải thiện ngay lập tức tiếp thị của bạn [Cập nhật năm 2019]](https://buffer.com/library/wp-content/uploads/2016/04/Free-SEO-Tools.png)
1. Google PageSpeed Insights
Kiểm tra tốc độ và khả năng sử dụng trang web của bạn trên nhiều thiết bị
Nhập một URL và công cụ này sẽ kiểm tra thời gian tải và hiệu suất cho máy tính để bàn và cho thiết bị di động, cộng với xác định các cơ hội để cải thiện (và vỗ nhẹ vào lưng bạn để biết bạn đang làm gì tốt). Các kết quả di động cũng đi kèm với điểm số trải nghiệm người dùng, phân loại các khu vực như mục tiêu nhấn và kích thước phông chữ.

2. Điểm danh sách địa phương Moz
Xem cách doanh nghiệp địa phương của bạn trông trực tuyến
Moz đã thu thập dữ liệu từ hơn 10 nguồn khác nhau, bao gồm Google, Yelp và Facebook, để chấm điểm công việc kinh doanh chính của bạn về cách thức giao dịch trực tuyến . Kết quả hoàn tất với các bản sửa lỗi có thể thao tác cho các danh sách không nhất quán hoặc không đầy đủ.

3. Keywordtool.io
Hàng trăm ý tưởng từ khóa dựa trên một từ khóa duy nhất
Nhập một từ khóa và Công cụ từ khóa cung cấp rất nhiều cơ hội từ khóa dài và các câu hỏi thường gặp.

4. Google Analytics
Hoàn thành thống kê web và thông tin chi tiết tìm kiếm
Ngoài việc theo dõi khá nhiều lưu lượng truy cập bạn có thể tưởng tượng trên trang web của mình, Analytics cũng trình bày nhiều thông tin chi tiết về từ khóa mà mọi người sử dụng để truy cập vào các trang của bạn.
Bạn có thể nhận dữ liệu này trong mục Thu nhận> Bảng điều khiển tìm kiếm> Truy vấn hoặc Mua lại> Chiến dịch> Từ khóa không phải trả tiền.

5. Google Search Console + Công cụ quản trị trang web Bing
Phân tích trang web liên tục, cảnh báo và báo cáo lỗi
Các công cụ quản trị trang web này giúp bạn biết được hai công cụ tìm kiếm hàng đầu nghĩ gì về trang web của bạn. Thật hữu ích khi thấy bất kỳ lỗi, cảnh báo và lập chỉ mục các vấn đề.
Mẹo chuyên nghiệp: Mỗi một trong hai công cụ này yêu cầu một chút cài đặt trên trang web của bạn. Nếu bạn đã có một trang web WordPress, bạn có thể tự động thêm mã quản trị trang web thông qua một plugin như Jetpack hoặc Yoast .

6. Trình kiểm tra backlink của Ahrefs
Phân tích liên kết toàn diện
Phiên bản miễn phí của Trình kiểm tra liên kết ngược của Ahrefs hiển thị 100 liên kết ngược hàng đầu cho bất kỳ trang web hoặc URL nào, cùng với tổng số liên kết ngược và tên miền giới thiệu (liên kết từ các trang web duy nhất), Xếp hạng tên miền (DR) và Xếp hạng URL (UR) .
Mẹo chuyên nghiệp: Dán vào một trang web của đối thủ cạnh tranh để tìm cơ hội liên kết ngay lập tức.

7. Moz Link Explorer
Toàn bộ tổng quan về trang web, trang và liên kết của bạn
Phiên bản miễn phí của Link Explorer cung cấp cho bạn cái nhìn nhanh chóng về toàn bộ phân tích liên kết, bao gồm xem xét các liên kết có ảnh hưởng nhất theo cách của bạn và các trang được liên kết nhất của bạn.

8. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google
Biết những gì mọi người tìm kiếm
Nhập từ khóa hoặc nhóm từ khóa vào công cụ và Google sẽ trả về tất cả các loại thống kê hữu ích để hướng dẫn chiến lược từ khóa của bạn: khối lượng tìm kiếm hàng tháng, cạnh tranh và thậm chí các thuật ngữ được đề xuất mà bạn có thể chưa xem xét.

9. Google.com trong Cửa sổ ẩn danh
Khám phá các cơ hội tự động điền
Tìm kiếm Google.com trong một cửa sổ ẩn danh sẽ đưa ra danh sách các tùy chọn tự động điền hoàn toàn quen thuộc, nhiều trong số đó có thể giúp hướng dẫn nghiên cứu từ khóa của bạn. Ẩn danh đảm bảo rằng mọi dữ liệu tìm kiếm tùy chỉnh của Google lưu trữ khi bạn đăng nhập sẽ bị bỏ qua. Ẩn danh cũng có thể hữu ích để xem nơi bạn thực sự xếp hạng trên trang kết quả cho một thuật ngữ nhất định.

10. Xu hướng của Google
Xem mức độ phổ biến tìm kiếm tương đối của các chủ đề
Google Xu hướng hiển thị các cụm từ tìm kiếm phổ biến theo thời gian, rất hữu ích cho việc phát hiện ra các biến thể theo mùa trong mức độ phổ biến của tìm kiếm trong số những thứ khác. So sánh nhiều thuật ngữ để thấy sự phổ biến tương đối.

11. Thanh công cụ Ahrefs SEO
Số liệu SEO tức thì cho các trang web và tìm kiếm Google
Xem có bao nhiêu lưu lượng truy cập mà trang web hiện tại nhận được mỗi tháng, có bao nhiêu từ khóa được xếp hạng, có bao nhiêu liên kết ngược và hơn thế nữa. Cũng hiển thị khối lượng tìm kiếm, CPC và độ khó của mỗi từ khóa được tìm kiếm trong Google

Thay thế: MozBar
12. Phân tích trang web SEO
Nhận một phân tích đầy đủ trên trang web của bạn
Trình phân tích trang web SEO thực hiện phân tích toàn diện trên trang để phát hiện ra các vấn đề như thiếu thẻ alt hình ảnh, lỗi cấu trúc tiêu đề và phình trang.

13. Trình mô phỏng SERP
Xem trước các trang web của bạn sẽ trông như thế nào trong kết quả tìm kiếm của Google
Xem cách tiêu đề và mô tả meta của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trước khi bạn xuất bản trang web của mình. Hoạt động cho máy tính để bàn và điện thoại di động. Kiểm tra các vấn đề cắt ngắn và khắc phục chúng ngay lập tức.

14. Người tạo lược đồ
Tùy chỉnh cách các trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm
Tạo mã tùy chỉnh để đánh giá, sự kiện, tổ chức và mọi người của bạn được hiển thị theo cách bạn muốn trong kết quả tìm kiếm của Google. Khi bạn đã tạo mã lược đồ của mình, hãy sao chép và dán vào trang web của bạn.
Đây là một ví dụ về Schema đang hoạt động:

15. Tương tự Web
Xem số liệu thống kê trang web cho bất kỳ tên miền
Sử dụng công cụ này để ước tính lưu lượng truy cập của một trang web. Xem bảng phân tích các nguồn lưu lượng, vị trí và hơn thế nữa. Một công cụ hữu ích cho nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.

16. Robot SERP
Xem vị trí xếp hạng của bạn cho tối đa năm từ khóa
Nhập bất kỳ trang web hoặc trang web và tối đa năm từ khóa để xem nơi bạn xếp hạng cho mỗi trong số chúng. Kiểm tra thứ hạng của đối thủ cạnh tranh của bạn quá.

17. Sơ đồ trang web XML
Xây dựng sơ đồ trang web
Chỉ cần nhập URL của trang web của bạn và một số tham số tùy chọn và Sơ đồ trang web XML sẽ tạo một sơ đồ trang web mà bạn có thể tải lên Google Search Console và Bing Webmaster Tools. Miễn phí lên tới 500 trang.

18. Duyệt
Xem trang web của bạn theo cách một công cụ tìm kiếm nhìn thấy nó
Nhập trang web của bạn và công cụ này sẽ loại bỏ mọi thứ trừ can đảm, tiết lộ trang web của bạn theo cách các con nhện tìm kiếm nhìn thấy nó. Chế độ xem cụ thể này có thể hữu ích để xem hệ thống phân cấp bạn đã cung cấp các yếu tố cụ thể (có thể mà không nhận ra điều đó!).

19. Kiểm tra trang web SEO
Kiểm tra trang web của bạn cho các vấn đề SEO trên trang và kỹ thuật
Kiểm tra trang web chạy qua kiểm tra nhanh trang web của bạn, kiểm tra các thẻ thích hợp và tìm ra bất kỳ lỗi nào có thể xảy ra.

20. SEO nhanh
Đề xuất cho công cụ tìm kiếm tối ưu hóa bài đăng trên blog của bạn
Nhập từ khóa chính cho bài đăng trên blog của bạn và Yoast SEO sẽ đề xuất cách điều chỉnh bài đăng trên blog của bạn để tối ưu hóa nó cho các công cụ tìm kiếm.

21. LinkMiner
Ngay lập tức tìm thấy các liên kết bị hỏng trên bất kỳ trang web
LinkMiner là một tiện ích mở rộng Chrome đơn giản kiểm tra trạng thái HTTP của tất cả các liên kết trên trang web hiện tại. Tất cả các liên kết bị hỏng (404) được tô sáng màu đỏ. Một công cụ hữu ích để khám phá các cơ hội xây dựng liên kết bị hỏng.

22. Trình tạo liên kết đánh giá doanh nghiệp của Google
Tạo liên kết để khách hàng đánh giá doanh nghiệp của bạn trên Google
Đánh giá của khách hàng rất quan trọng cho mục đích SEO địa phương. Công cụ này cho phép bạn tạo một liên kết có thể chia sẻ để khách hàng đánh giá doanh nghiệp của bạn trên Google.

23. Sao chép
Kiểm tra nội dung trùng lặp
Nhập URL cho bài đăng trên blog hoặc trang web và Copyscape có thể cho bạn biết nơi nào khác có nội dung trực tuyến. Bạn có thể tìm thấy kết quả mà bạn sẽ cần theo dõi để giúp SEO của bạn theo thứ tự.

24. Trình tạo Robots.txt
Dễ dàng tạo một tệp robots.txt quan trọng cho trang web của bạn
Các tệp Robots.txt cho phép các robot web biết phải làm gì với các trang của trang web. Khi một trang không được phép trong tệp robots.txt, đó là hướng dẫn yêu cầu robot bỏ qua hoàn toàn các trang web đó. Có một số trường hợp ngoại lệ trong trường hợp robot.txt có thể bị bỏ qua, đáng chú ý nhất là các robot phần mềm độc hại đang tìm kiếm các vấn đề bảo mật.

25. Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc
Dữ liệu có cấu trúc giúp cung cấp ngữ cảnh cho thông tin trên trang của bạn. Công cụ này của Google sử dụng dữ liệu trực tiếp để xác thực dữ liệu có cấu trúc cho bất kỳ trang web nào hoặc bạn có thể sao chép / dán mã để kiểm tra nó.

Thêm tài nguyên
Tập hợp một danh sách các công cụ SEO miễn phí có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Có hàng trăm người ngoài kia! Tôi đã nhắm đến việc lấy những thứ mà chúng tôi thấy có giá trị ở đây tại Buffer và những cái bạn có thể sử dụng qua web trong vài phút để có được những hiểu biết tuyệt vời.
Nếu bạn quan tâm đến nhiều công cụ hơn nữa, giống như hàng trăm! Đây là một vài nơi để bắt đầu:
- 100 công cụ và tài nguyên SEO tốt nhất - danh sách các công cụ tương tác, được giám tuyển bởi Moz
- 29 Công cụ SEO miễn phí tốt nhất (Đã thử & Thử nghiệm) - danh sách các công cụ SEO miễn phí đã được thử nghiệm và thử nghiệm của Ahrefs
- Công cụ SEO cần phải có của Annie Cushing - một bảng tính toàn diện gồm các công cụ được phân loại theo hơn 300 tác vụ phổ biến
- Công cụ SEO và Marketing - bộ sưu tập của Saijo George
- Hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu về SEO - tổng quan về những gì bạn có thể làm với các công cụ này
Những công cụ SEO nào là yêu thích của bạn? Bạn có thích các công cụ web như thế này hoặc các plugin và bảng tính trình duyệt không?
Tôi muốn nghe bất kỳ lời khuyên nào bạn muốn chia sẻ trong các ý kiến!
-
Tín dụng hình ảnh: Startup Stock Photos
Nguyên văn ngày 26 tháng 4 năm 2016 . Cập nhật lần cuối ngày 29 tháng 11 năm 2018
Kevan Lee
Giám đốc tiếp thị tại Buffer, nền tảng quản lý phương tiện truyền thông xã hội để giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển.
Những bài viết liên quan

Hơn 24 trang web để tìm hình ảnh miễn phí mà bạn thực sự sẽ sử dụng cho tiếp thị của mình
TIẾP THỊ NỘI DUNG
Cách viết chiến lược tiếp thị nội dung Từng bước [w / Mẫu chiến lược!]
TIẾP THỊ NỘI DUNG
Hướng dẫn đầy đủ về mã UTM: Cách theo dõi mọi liên kết và tất cả lưu lượng truy cập từ phương tiện truyền thông xã hội
TIẾP THỊ NỘI DUNG
Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Quora: Sử dụng hữu ích nhất cho các nhà tiếp thị
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét