Cách kiểm tra xem trang web của bạn có bị Google vi phạm hay không

Bước đầu tiên cần thực hiện trước khi bắt đầu tối ưu hóa trang web của bạn cho Google, là kiểm tra xem miền của bạn có bị phạt hay không.
Một trang web bị phạt bởi Google không thể đạt được thứ hạng tốt, vì vậy ưu tiên của bạn là tìm ra những thay đổi thuật toán nào đang ảnh hưởng đến thuộc tính web của bạn và tạo một kế hoạch khôi phục.
Hình phạt của Google là gì?
Người mới bắt đầu viết blog và quản trị viên web không có nhiều kinh nghiệm trực tuyến nghe những từ gấu trúc , chim cánh cụt , chim bồ câu , chim ruồi và tự hỏi tại sao tất cả Thế giới trực tuyến lại làm phiền những con vật này!
Câu trả lời là khá đơn giản, đây là những cái tên mà Google (và báo chí) đã đưa ra cho bộ thay đổi khác nhau mà Google đang thực hiện cho thuật toán xếp hạng của họ.
Hàng năm, Google chính thức tuyên bố rằng họ đang thực hiện hàng trăm thay đổi đối với thuật toán của họ để cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm của họ.
Mỗi khi họ thực hiện một sự thay đổi có những người chiến thắng và kẻ thua cuộc. Điều này có nghĩa là một số trang web bị ảnh hưởng tích cực bởi vì họ nhận được thứ hạng tốt hơn (có nghĩa là lưu lượng truy cập của Google nhiều hơn) trong khi một số trang web khác đang mất lưu lượng truy cập vì xếp hạng của họ bị giảm hoặc mất hoàn toàn.
Bạn quan tâm làm gì?
Nó được biết rằng bạn không thể đạt được quá nhiều thứ trực tuyến mà không cần Google. Giống như nó hay không Google là nguồn lưu lượng truy cập tốt nhất đặc biệt là nếu bạn đang tìm kiếm lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu.
Đưa trang web của bạn lên các vị trí hàng đầu của Google tạo ra một số lợi ích mà bạn không thể bỏ qua.
Vì vậy, đó là lý do đầu tiên khiến bạn có thể biết trang web của mình có được lọc bởi các thuật toán của Google hay không.
Một lý do khác là nếu bạn biết từ đó Google cập nhật bạn bị phạt, bạn có thể thực hiện các biện pháp khắc phục để lần sau có thay đổi, bạn sẽ bị phạt (điều này không dễ nhưng điều đó xảy ra nếu bạn thực hiện nỗ lực).
Cuối cùng, việc công nhận hình phạt của Google có thể trả lời câu hỏi ' Tại sao tôi đột nhiên mất lưu lượng truy cập của mình? ”Vì nếu bạn bị phạt bởi những thay đổi trong lưu lượng truy cập của bạn sẽ nhiều hơn hiển thị.
Làm cách nào để biết liệu trang web của bạn có bị Google phạt không?
Hãy xem cách theo dõi và xác định các hình phạt của Google.
Bước 1: Đăng nhập vào công cụ quản trị trang web của Google
Nếu bạn chưa đăng ký trang web của mình với công cụ quản trị trang web của Google , đây là lúc để làm điều đó.
Công cụ quản trị trang web là phương tiện mà Google đang sử dụng để liên lạc với quản trị viên web và thông báo cho họ về các vấn đề tiềm ẩn mà trang web của họ có thể có và điều này bao gồm các hình phạt thủ công.
Trước khi hiển thị chính xác nơi bạn có thể tìm thấy điều này trong các công cụ quản trị trang web, cần phải đề cập rằng có 2 loại hình phạt và điều quan trọng là phải biết sự khác biệt của chúng.
# 1 - Hình phạt thủ công: Một con người (có lẽ là từ nhóm webspam), đã áp đặt một hình phạt cho trang web của bạn. Điều này có thể xảy ra vì một số lý do và nó có thể là toàn bộ trang web tức là ảnh hưởng đến trang web như một toàn bộ hoặc một phần tức là ảnh hưởng đến chỉ một số trang của trang web của bạn.
Trong trường hợp này, Google sẽ cung cấp cho bạn chỉ dẫn về vấn đề cùng với danh sách các hành động bạn có thể thực hiện để khắc phục sự cố. Khi bạn thực hiện các thay đổi cần thiết, bạn có thể gửi yêu cầu xem xét lại và họ sẽ cho bạn biết nếu hình phạt đã bị xóa hay chưa.
# 2 - Penalty thuật toán : Đây là loại phổ biến nhất và nó là tự động. Các hình phạt về thuật toán không được báo cáo cho các công cụ quản trị trang web và không có tùy chọn để điền vào yêu cầu xem xét lại. Họ chỉ có cách để xác định xem bạn có bị trúng một hình phạt tự động hay không, là sử dụng phương pháp được mô tả bên dưới.
Hình phạt thuật toán là kết quả của những thay đổi liên tục mà Google đang thực hiện đối với thuật toán xếp hạng của họ (đó là khi tên động vật được đề cập ở trên đang đạt được tầm quan trọng hơn đối với quản trị viên web).
Quay lại ví dụ, bạn có thể đăng nhập vào công cụ quản trị trang web để xem liệu trang web của bạn có bị phạt theo cách thủ công hay không. Bạn có thể tìm thấy điều này trong SEARCH TRAFFIC / MANUAL ACTIONS.
ĐỀ XUẤT CHO BẠN:
Chạy một trang web WordPress? Sau đó tải xuống cách hướng dẫn và tìm hiểu cách tối ưu hóa trang web của bạn như một Chuyên gia.
Chạy một trang web WordPress? Sau đó tải xuống cách hướng dẫn và tìm hiểu cách tối ưu hóa trang web của bạn như một Chuyên gia.

Nếu bạn thấy thông báo " Không tìm thấy hành động webspam thủ công nào " thì bạn sẽ sạch sẽ và bạn không phải thực hiện thêm hành động nào; bạn cần phải tiếp tục với các bước dưới đây để tìm hiểu xem bạn có bị ảnh hưởng bởi một hình phạt thuật toán hay không.
Trong trường hợp có hình phạt thủ công, bạn cần phải đọc thư một cách cẩn thận, cố gắng khắc phục sự cố và sau đó yêu cầu xem xét trang web.
Bước 2: Đăng nhập vào Google Analytics và xem xét lưu lượng truy cập Google của bạn
Cách tốt nhất để kiểm tra xem trang web của bạn có bị phạt bằng hình phạt tự động hay không là đăng nhập vào Google Analytics và xem lại lưu lượng truy cập không phải trả tiền của Google của bạn.
Nếu bạn thấy lưu lượng truy cập giảm trong những ngày Google phát hành thay đổi thuật toán, thì hầu hết có thể bạn đã bị truy cập và đó là lý do khiến lưu lượng truy cập của bạn giảm xuống.
Chọn trang web của bạn từ trang tổng quan Google analytics và sau đó chuyển đến ACQUISITION> Tất cả lưu lượng truy cập> Nguồn / Phương tiện.
Từ danh sách, chọn GOOGLE / ORGANIC. Những gì bạn thấy ngay trong báo cáo là số lượt truy cập bạn nhận được từ tìm kiếm của Google.
Tiếp theo, chọn khoảng thời gian báo cáo từ trên cùng bên phải và quay trở lại nhiều nhất có thể (tốt nhất là từ tháng 1 năm 2011 kể từ khi Google phát hành bản cập nhật lớn, có tên Panda, vào tháng 2 năm 2011).

Những gì bạn cần làm bây giờ là so sánh những ngày mà bạn thấy một sự sụt giảm lớn (hoặc tăng) trong lưu lượng truy cập với những ngày mà một bản cập nhật được phát hành.
Hướng dẫn hữu ích này từ moz cho thấy tất cả các ngày trong 15 năm qua mà Google đã thực hiện thay đổi đối với thuật toán xếp hạng của họ.
Gợi ý: Bạn cũng có thể tạo chú thích trong Báo cáo Google Analytics để đánh dấu những ngày mà thay đổi được thực hiện trong cùng một chế độ xem với biểu đồ báo cáo.
Nếu bạn thấy lưu lượng truy cập giảm đột ngột trong một ngày (hoặc gần ngày) mà bản cập nhật đã được phát hành, hãy xem báo cáo moz để xem loại cập nhật là gì và bắt đầu đọc những gì bạn có thể làm để khôi phục.
Điều gì xảy ra khi trang web của bạn bị phạt?
Điều đầu tiên xảy ra là bạn mất lưu lượng truy cập của Google (hoặc một phần của nó).
Điều thứ hai là bạn cũng mất một số (hoặc tất cả) sự tin tưởng của Google của bạn và điều này có nghĩa là bạn cần thể hiện đức tin tốt và kiên nhẫn cho đến khi bạn lấy lại nó.
Google không thích các trang web spam hoặc đang cố gắng đánh lừa thuật toán của họ và đó là lý do tại sao họ xóa chúng khỏi chỉ mục của chúng.
Trở lại với chỉ số không có nghĩa là bạn sẽ lấy lại thứ hạng của mình và quay trở lại giai đoạn tiền phạt và ngoài ra nó sẽ khó hơn từ bây giờ để đạt được thứ hạng cao.
Họ muốn hiển thị các trang web tốt trong SERPS của họ và vi phạm hướng dẫn của họ là một động thái rất xấu và đó là trách nhiệm của bạn (không phải của họ) để chơi với các quy tắc tất cả các thời gian.
Hình phạt giữ bao lâu?
Các hình phạt thủ công có hiệu lực cho đến khi bạn gửi và chuyển thành công yêu cầu xem xét lại hoặc cho đến khi hết hạn. Một số hình phạt có thể giữ trong 6 tháng trong khi chúng tôi đã đọc các trường hợp bị phạt trong vòng 2 năm trước khi hết hạn.
Chỉ cần để làm cho nó rõ ràng, khi một hình phạt thủ công hết hạn, điều này không có nghĩa là trang web được sạch sẽ và sẽ phục hồi thứ hạng và lưu lượng truy cập.
Nó chỉ đơn giản có nghĩa là hình phạt không còn hiển thị trong các công cụ quản trị trang web nhưng nếu bạn không làm bất cứ điều gì để giải quyết các vấn đề, trang web có thể sẽ bị bắt bởi các hình phạt tự động và vẫn còn dưới một penanlty.
Khi bạn bị thay đổi trong thuật toán xếp hạng, bạn nên thực hiện các biện pháp khắc phục càng sớm càng tốt và chờ bản phát hành tiếp theo của thuật toán xem bạn có phục hồi hay không.
Có một số trường hợp khôi phục có thể nhanh hơn vì có những thay đổi thuật toán liên tục nhưng trong phần lớn các trường hợp, bạn sẽ phải đợi bản cập nhật chú gấu trúc và chú chim cánh cụt tiếp theo để xem các thay đổi bạn đã tạo có mang lại kết quả tích cực hay không.
Phải làm gì nếu bạn gặp rắc rối?
Không có câu trả lời nhanh, tìm kiếm Google về điều này và bạn sẽ thấy nhiều ý kiến khác nhau và nhiều điều bạn có thể làm.
Để tiết kiệm thời gian quý báu, hãy đọc các bước tóm tắt dưới đây:
Các liên kết bất thường trỏ đến trang web của bạn - nếu bạn đã thực hiện bất kỳ điều nào trong số này: mua liên kết, trao đổi liên kết, đăng bài cho liên kết, nhận xét liên kết, gửi trang web của bạn tới hàng nghìn thư mục spam - thì có thể bạn đã nhận được hình phạt thủ công và tin nhắn công cụ quản trị trang web.
Bạn có thể làm gì để phục hồi? Yêu cầu quản trị viên web xóa liên kết (hoặc “nofollow”), ghi lại nỗ lực của bạn, sử dụng công cụ từ chối của Google để yêu cầu Google không tính đến các liên kết đó và gửi yêu cầu xem xét lại.
Nếu bạn thất bại lần đầu tiên, hãy dành thời gian của bạn lặp lại quy trình và gửi lại yêu cầu xem xét.
Các liên kết bất thường trỏ từ trang web của bạn đến các trang web khác - nếu bạn đã từng bán liên kết hoặc có nhiều liên kết trong các trang trỏ đến các trang web khác, hãy xóa các liên kết đó (hoặc “nofollow”) và gửi yêu cầu xem xét lại.
Nội dung mỏng - Nếu trang web của bạn có nhiều trang có ít hoặc không có nội dung thì hãy xóa chúng hoặc hợp nhất chúng với nhau. “Không lập chỉ mục” các trang không hữu ích và cố gắng thêm nội dung hữu ích độc đáo và nguyên bản.
Đề nghị đọc: Cách tìm và sửa các trang nội dung mỏng.
Nội dung trùng lặp - Google không thích nội dung không phải là duy nhất vì vậy nếu bạn liên tục sao chép nội dung từ các trang web khác, hãy ngừng thực hiện việc này và làm theo các bước tương tự như với 'nội dung mỏng' ở trên.
Tối ưu hóa trang web của bạn - Có một trang web không thân thiện với SEO không phải là lý do để nhận hình phạt, nhưng trong trường hợp bạn gặp rắc rối bằng hình phạt, nó giúp tối ưu hóa trang web của bạn nhiều nhất có thể. Bạn có thể sử dụng danh sách kiểm tra kiểm tra SEO của tôi để tối ưu hóa trang web của bạn cho Google.
Làm cách nào để tránh bị Google phạt?
Cách tốt nhất để khôi phục từ một hình phạt của Google là để tránh nó ở nơi đầu tiên. Từ quản trị viên web kinh nghiệm của tôi luôn tìm kiếm các phím tắt để có thứ hạng cao hơn và điều này dẫn họ vào những việc mà Google không thích.
Tôi đã nói nhiều lần rằng để đạt được kết quả tốt với Google, bạn cần phải kiên nhẫn và chơi theo các quy tắc. Đừng tin những gì bạn đọc về việc tăng thứ hạng của bạn với các thủ thuật có thể khiến bạn gặp rắc rối.
Công thức thành công đã giống nhau trong 15 năm qua tôi đang làm việc trực tuyến và điều này không có gì khác ngoài:
- Xuất bản nội dung chất lượng cao
- Tôn trọng tất cả nguyên tắc quản trị trang web của google
- Các thay đổi sau ảnh hưởng đến SEO (như https, thân thiện với thiết bị di động, tránh văn bản neo từ khóa khi liên kết ra ngoài, 'không theo dõi' các liên kết bên ngoài, v.v.)
- Quảng cáo trang web và nội dung của bạn thông qua các kênh mũ trắng ( nghĩ truyền thông xã hội )
Nếu bạn làm điều này một cách nhất quán trong một số tháng, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy và nếu nội dung của bạn tốt, nó sẽ thu hút các liên kết tự nhiên sẽ cải thiện thứ hạng Google của bạn.
NHỮNG GÌ BẠN ĐÃ ĐỌC?Đăng ký cập nhật blog của tôi và không bao giờ bỏ lỡ một bài đăng nào. Tôi sẽ gửi cho bạn sách điện tử MIỄN PHÍ về các phương pháp hiệu quả nhất để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn vào năm 2018 , như một lời cảm ơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét